วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

สูญกว่า 5 แสน ไฟไหม้ ศูนย์โทรคม “กสท”

เจ้าหน้าที่รับผิดชอบ เผยความเสียหายเบื้องต้นจากเหตุแบตเตอรี่ระเบิด ที่ศูนย์โทรคม กสท ชั้น 2ตึก 5 ชั้น ถ.แจ้งวัฒนะกว่า 5 แสนบาท ขณะที่ช่วงเกิดเหตุกระแสไฟใช้งานไม่ได้นานกว่า 4 ชม....

วันนี้ (23 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ดูแลระบบโทรคมนาคมและควบคุมในส่วนอาคารปฏิบัติการโครงข่ายหลักสี่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า กรณีเหตุแบตเตอรี่ระเบิด จนเกิดกลุ่มควันจำนวนมากลอยฟุ้งบริเวณศูนย์โทรคม ชั้น 2 ตึก 5 ชั้น ซอยแจ้งวัฒนะ 5 ถนนแจ้งวัฒนะ ลึกเข้าไปประมาณ 500 เมตร โดยตึกดังกล่าวเป็นศูนย์ย่อยของ บริษัท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT นั้น มูลค่าความเสียหายเบื้องต้น กว่า 5 แสนบาท

เจ้าหน้าที่ฯ กล่าวต่อว่า ห้องที่เกิดกลุ่มควัน อยู่ชั้น 2 เป็นห้องเก็บแบตเตอรี่ ทั้งในส่วนของที่ยังใช้งานได้ และไม่ได้ อยู่รวมกัน และเป็นไม่มีพนักงานประจำอยู่ เมื่อเกิดเหตุ จึงมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดูช้า ทำให้เกิดกลุ่มควันจำนวนมาก ขณะเดียวกัน ช่วงที่เกิดเหตุ มีผลกระทบต่อการจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับตึกดังกล่าว เนื่องจาก แบตเตอรี่ใช้งานแบตเตอรี่ ทำให้ใช้งานไม่ได้นานกว่า 4 ชั่วโมง อย่างไรก็ตาม แม้จะควบคุมสถานการณ์ดังกล่าวได้แล้ว แต่ยังต้องรอประเมินมูลค่าของความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ไทยรัฐออนไลน์
โดย ทีมข่าวไอทีออนไลน์
23 เมษายน 2553, 19:00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น