วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

"เนวิน"ออกโรงป้องสถาบันด้วยชีวิต


ลั่นพร้อมเคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องประชาชนที่มีความจงรักภักดี เพื่อปกป้องสถาบันด้วยชีวิต

วันนี้ (27 เม.ย.)ที่พรรคภูมิใจไทย นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่กระแสข่าวเรื่องกระบวนการที่จะล้มล้างสถาบันที่จะเชื่อมโยงไปถึงตัวบุคคลที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ ว่า ส่วนตัวตนขอยืนยัน ภารกิจการปกป้องสถาบันเป็นเรื่องที่ตนต้องทำทุกวิถีทาง และปกป้องสถาบันด้วยชีวิต สถานการณ์ที่เกิดขึ้นในเวลานี้ มีการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง ตนอยากเรียกร้องให้คนที่มีหน้าที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ ตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดและโดยเร็วที่สุด เพราะว่าเรื่องนี้ถ้ามีหลักฐาน ชัดเจนเป็นข้อเท็จจริงไม่ว่าเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่จะเป็นใคร ก็ต้องเร่งรัดในการปฏิบัติ แล้วก็สร้างความชัดเจน ในการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายให้เร็วที่สุด

“ในส่วนของประชาชน วันนี้ถ้าเรายังเป็นคนไทยแล้วเราบอกว่าเรามีความจงรักภักดี ต่อชาติ ต่อพระมหากษัตริย์ ตนขอเรียกร้องให้ประชาชนทุกคน ได้ปฏิบัติทั้งกาย วาจา และพฤติกรรมที่แสดงออกต่อเรื่องนี้อย่างชัดเจน และหากผู้ที่มีหน้าที่ไม่ดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่จะทำให้เกิดความชัดเจนในสังคม ถ้ามีความจำเป็นในฐานะที่ตนเป็นคนไทย ที่มีพระเจ่าอยู่หัวเป็นที่เคารพสูงสุด ถ้ากฎหมายบ้านเมืองทำอะไรไม่ได้ และปรากฏความชัดเจน ว่ามีกลุ่มคนที่มีทัศนะคติที่ไม่ดีต่อสถาบัน ผมก็พร้อมที่จะไปยืนเคียงบ่าเคียงไหล่ กับพี่น้องประชาชนที่มีความจงรักภักดีต่อประเทศไทย เพื่อปกป้องสถาบันด้วยชีวิต “นายเนวินกล่าว

เมื่อถามว่าจะให้เวลานานเท่าใด เพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา นายเนวิน กล่าวว่า คงไม่นานเกินรอ เมื่อมีการกล่าวหามีการนำเสนอหลักฐานแล้ว สิ่งที่ผู้มีหน้าที่ต้องทำคือสร้างความชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งทุกคนที่เกี่ยวข้อง กับการบังคับใช้กฎหมายเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เคยปฏิญาณตน เคยดื่มน้ำพิพัฒสัตยา ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ มาแล้ว ดังนั้นขอให้ท่านทั้งหลายมีหน้าที่ได้ทำตามที่เคยถวายสัตย์ไว้ อย่างต้องให้ประชาชนเป็นผู้ที่ออกมาจัดการเรื่องนี้ด้วยตัวเอง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น