วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

พลอยควงสามีฮ่องกง แถลงข่าวท้อง 7 เดือน


วิวาห์มานานแล้ว ย่าฝ่ายชายขอ
P { margin: 0px; }
เมื่อวันที่ 28 เม.ย.53 ที่โรงแรม เลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ พลอย ชิดจันทร์ รุจิพรรณ ดาราดาวรุ่งช่อง 3 วัย 22 ปี ที่โด่งดังจากละครปี่แก้วนางหงส์และแม่ค้าขนมหวาน ควงคู่ นายเคน ฮุง สามีชาวฮ่องกง อายุ 29 ปี และนางสมพร รุจิพรรณ อายุ 57 ปีคุณแม่ฝ่ายหญิง มาแถลงข่าว หลังเป็นข่าวฮือฮาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา กรณีถอนตัวจากวงการ โดยดาราสาวแถลงว่า แต่งงานมานานเกือบปีแล้ว และตอนนี้ตั้งท้อง 7 เดือน

พลอยแถลงข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวออกไปต่างๆนานามากมายจึงอยากมาชี้แจ้งข้อเท็จจริงให้ประชาชน แฟนคลับรวมถึงสื่อมวนชลได้รับรู้ข้อมูลต่างๆ เพราะที่ผ่านมามีแฟนๆ ส่งข้อความมาหามาให้กำลังใจจำนวนมาก

พลอยแต่งงานตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2552 ที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ประเทศจีน กับสามีคือนายเคน ฮุง จดทะเบียนสมรสกันอย่างถูกต้องตามกฏหมาย มีผู้หลักผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายมาร่วมงาน ซึ่งการจัดงานเป็นไปแบบเรียบง่าย ในอดีตทางบ้านของตนทำธุรกิจกับทางบ้านของนายเคน โดยทำธุรกิจส่งออกลำไยอบแห้งไปที่ฮ่องกง และที่เซียงไฮ้ ประเทศจีน จนกระทั่งเมื่อประมาณปี 48-49 นายเคน มาเที่ยวที่บ้านตน พร้อมครอบครัว และได้รู้จักกับตนที่บ้านในงานเลี้ยงปีใหม่ จากนั้นก็มีการคบหาดูใจพูดคุยกันมาตลอด

แม้ว่าเราจะไม่ค่อยได้เจอกันเพราะตนก็เข้ามาในวงการบันเทิงแล้ว แต่ก็มีโทรศัพย์คุยกันตลอด ซึ่งทุกอย่างผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายตนและฝ่ายนายเคน เองก็รับทราบและเห็นดีด้วย จนเมื่อ 2 ปีก่อนนายเคน ก็มาขอตนแต่งงาน ซึ่งก็ขอหลายรอบและผู้ใหญ่ก็อยากให้แต่งงานออกเรือนเร็วๆ เราจึงหมั้นกันไว้ก่อน เพราะตนยังมีงานแสดงและกำลังศึกษาอยู่ จนเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้วเราก็ตัดสินใจแต่งงานกันที่ฮ่องกง เพราะคุณย่าของคุณเคนไม่สบาย และธรรมเนียมของจีน ถือว่าหากมีญาติผู้ใหญ่ไม่สบายให้จัดงานมงคลทันที เพราะอาจจะไม่มีโอกาสได้จัดงาน จึงแต่งกันที่ฮ่องกง เพราะเกรงจะกระทบต่องานแสดง และอยู่กินกันมาจนตนตั้งท้องตอนนี้ได้ 7 เดือนเศษแล้ว

พลอย กล่าวต่อไปอีกว่าเรื่องทุกอย่างทางพี่เลี้ยงทางช่องก็รับรู้มาตลอด เพื่อนๆในวงการก็รู้ และให้กำลังใจตนมาตลอด จนกระทั่งมามีน้อง ก็เลยตัดสินใจพักทุกอย่างไว้ก่อนเพื่อให้เวลากับครอบครัวและการดูแลลูกอย่างเต็มที่ ประกอบกับจะเร่งทำธุรกิจส่วนตัวช่วยสามี ซึ่งหากมีโอกาสมีเวลาพร้อมเมื่อไหร่และทางผู้ใหญ่ ทางผู้จัด มอบงานให้ก็พร้อมที่จะกลับมาในวงการอีกครั้ง เพราะวงการบันเทิง เป็นงานที่ตนรักและชอบมากที่สุดในชีวิตตนไม่อาจจะทิ้งไปได้ ตนขอขอบคุณทุกกำลังใจ แฟนคลับทุกคนที่ติดตามผลงานของตนมาโดยตลอด

ในเรื่องครอบครัวก็มีการวางแผนกับสามีว่าจะมีลูกประมาณ 8 คน ซึ่งนี้เป็นการกำหนดไว้ก่อนเท่านั้นแต่อาจจะมีไม่ถึงก็ได้ ทางครอบครัวของสามีอยากให้มีลูกมากๆ และอยากให้ลูกได้สัญชาติไทย จึงตัดสินใจคลอดที่เมืองไทยกับหมอไทย ซึ่งตอนนี้ก็มีการคุยกับหมอว่าจะคลอดเองหรือผ่าดีกว่า

ด้านแม่ของ พลอย กล่าวว่า ยอมรับนะว่าการที่พลอยแต่งงานในวัยเพียง 22 ปี ถือว่าเร็ว ก็เร็วเกินไปสำหรับพลอย แต่สำหรับฝ่ายชายที่อายุ 29 ปีแล้วถือว่าอายุที่เหมาะสมที่จะมีครอบครัวได้ พลอยเป็นลูกสาวคนโต มีน้อยชายคือน้องพี วัย 20 ปี ที่พลอยรีบแต่งเป็นเพราะว่าทางญาติของเคน คือทางย่าเคนไม่สบาย อายุมากกว่า 80 ปีแล้วอยากให้เคนและพลอยรีบแต่งงาน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในการแถลงข่าวบางช่วง แม่พลอยน้ำตาซึมขณะที่ฟังพลอยแถลงข่าวกับสามี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น