วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

"ตู่" ชี้โยกย้ายมท.เชือดไก่ให้ลิงดู


ระบุเป็นการข่มขู่ทหาร-ตร. ระวังโดนเด้ง ซัด"เนวิน"ยันแดงไม่เคยล้มเจ้า ปูดทหารเตรียมขนกำลังทางบีทีเอส

เมื่อเวลา 18.15 น. วันนี้(27 เม.ย.) นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. แถลงว่า วันนี้มีปรากฏการณ์ชัดเจนเรื่องการเชือดไก่ให้ลิงดู จากกรณีการโยกย้ายอธิบดีกรมการปกครอง โดย มีวัตถุประสงค์หลักว่าถ้าไม่ทำตามก็จะได้รับผลเหมือนนายวงศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ อธิบดีกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ซึ่งนายวงศักดิ์ เป็นข้าราชการของในหลวง ไม่ใช่ของนายเนวิน ชิดชอบ หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จึงไม่สนองเรื่องผิดกฎหมาย การจัดทัพเวลาเป็นการประกาศว่าหากใครไม่พร้อมพร้อมสลายการชุมนุม ก็ให้แสดงตนมารัฐบาลจะย้ายให้ การกระทำแบบนี้เป็นการลุแก่อำนาจ

“การโยกย้ายครั้งนี้ เป็นการข่มขวัญกองทัพ คิดเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากข่มขู่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และ พล.ต.อ. ประทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร. ผมขอบอกข้าราชการว่าไม่ต้องไหวหวั่นว่าจะถูกย้าย เพราะรัฐบาลจะอยู่อีกไม่กี่วัน ข้าราชการต้องยืนหลักแข็งแรง ใครปฏิบัติหน้าที่มิชอบทำตามรัฐบาล ก็จะได้รับชะตากรรมในระยะยาว และผมก็มีรายชื่อว่าใครทำผิดกฎหมายและสมคบเข่นฆ่าประชาชน และนายวงศ์ศักดิ์ท่านจะเป็นผู้ตรวจราชการไม่กี่วันหลังจากนั้นจะได้รับคืนเกียรติยศเหมือนเดิม ”นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ขณะนี้วันนี้นายเนวินออกโรงนำคนออกมาปกป้องสถาบัน และกล่าวหาคนเสื้อแดงและ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ว่าจ้องล้มสถาบัน การที่นายเนวินออกมาระบุเรื่องที่ พล.อ.ชวลิต ใส่หมวกเขียวดาวแดง ก็เป็นการชัดเจนว่า นายเนวินเป็นคนทำซีดีล้มเจ้า เพราะเป็นภาพเดียวกันกับในซีดี นอกจากนี้การที่ใส่หมวกเขียวดาวแดง ก็เป็นวันที่ พล.อ.ชวลิตพูดกับผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย เมื่อไม่นานมานี้ นายเนวินควรรู้ว่า พล.อ.ชวลิต คือตัวจริงที่ออกคำสั่ง66/23 ไม่แปลกหากคนที่เคยออกจากป่าเขาจะจัดงานแล้วเชิญ พล.อ.ชวลิตไป

“พวกผมและคนที่มีชื่อถูกระบุว่าล้มเจ้า ขอปฏิเสธว่าเป็นความเท็จ ศอฉ. ต้องถูกดำเนินคดีฟ้องทั้งแพ่งและอาญา ถามว่าใครวันนี้ล้มสถาบัน คนเสื้อแดงสู้ตลอดเทิดทูนสถาบัน แต่ไม่เคยอ้างสถาบัน เรามีจุดยืนชัดเจน นายเนวิน คุณใช้สถาบันเปลืองไปแล้ว งานวันเฉลิมพระชนมพรรษาเงินกว่าสามร้อยล้านยังไม่เคลียร์ แค่นี้ยังทุจริตจะกล้าเชื่อใจเรื่องอื่นได้อย่างไรรัฐบาลต่างหากล้มสถาบันเป็นเครื่องมือต่ออายุให้ตัวเอง นายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ และนายเนวิน เป็นได้แค่ลิงหลอกเจ้าสามคนนี้กำลังจะรวมปั่นกระแสสร้างความระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท” นายจตุพรกล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า ขอความร่วมมือรถไฟฟ้าบีทีเอสว่าเมื่อปิดเวลาทำการต้องประกาศยืนยันว่าจะไม่ให้รถขนทหารมาฆ่าประชาชน เพราะมีการวางแผนจะเอาบีทีเอสขนทหารเข้ามา โดยมาจอดเหนือเวที และโรยแก๊สน้ำตาเข้ามา บีทีเอสไม่มีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้ฆ่าประชาชน มิฉะนั้นเราจะใช้สิทธิป้องกันชีวิตตัวเอง ท่านต้องให้สัญญา ปัญหาก็จะไม่เกิดขึ้น ทั้งนี้แนวคิดฆ่าประชาชนไม่หยุด ถ้าเราไม่อยู่กันมากมายก็โดนปราบแล้ว ขณะนี้กาชาดสากล ส่งคนมาเจรจากับ นปช. และจะมีนำเรื่องไปยังศาลอาญาระหว่างประเทศ และเหตุการณ์ 10 เม.ย.นั้นหากรอดศาลไทย แต่จะไม่รอดศาลโลก

ขณะที่ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขณะนี้ทีมกฎหมายเตรียมข้อมูลเพื่อดำเนินคดีกับนายอภิสิทธิ์ และนายสุเทพ ในข้อหาจงใจฆ่าคนตาย หากมีเวลาคงได้ดำเนินการเรื่องนี้ในสองรูปแบบ โดยไปแจ้งความต่อกองปราบ และให้ครอบครัวผู้เสียหาย ยื่นฟ้องโดยตรง นอกจากนี้ขณะนี้มีการติดต่อให้ กาชาดสากลให้ส่งคนมาสังเกตการณ์และเป็นประจักษ์พยานต่อการเคลื่อนไหวของเรา

นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลใช้ช่อง 11 ในการกล่าวหาว่าพวกเราล้มเจ้า นปช. จึงจะ ฟ้องร้องเพื่อไต่สวนและมีคำสั่งคุ้มครองฉุกเฉินให้ระงับการแพร่ภาพโจมตี นปช. หากนายอภิสิทธิ์ แน่จริงและกล่าวหาว่าเราเป็นผู้ก่อการร้ายแต่ทำไมไม่อนุมัติให้มีการประชุมสองสภา

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจและจะทำให้นายกยุบสภาไม่ได้ในระหว่างนั้น นายจตุพร กล่าวว่า ขณะนี้มีการประสานในเบื้องต้นเพื่อที่จะแลกเปลี่ยนสถานการณ์ เรื่องการยื่นอภิปรายนั้น เงื่อนไขชัดเจนที่สุดคือ นายกฯไม่สามารถยุบสภาได้ แต่สภาจะปิดประชุมสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 21 พ.ค. การบรรจุวาระต้องทำภายใน 2 สัปดาห์ ช่วงแค่ 18 วันไม่เกินจากนี้ นี่เป็นแนวคิดคนเสนออภิปราย แต่ส่วนตัวที่คิดว่าไม่ควรยื่นเพราะเห็นว่า สภาหมดสภาพ และนายอภิสิทธิ์ก็ไม่ควรเป็นนายกฯตั้งแต่ต้น นี่เป็นแนวคิดสองทางที่ยังไม่ตกผลึก คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทยมีสิทธิเสรีภาพ แต่ขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจว่าจะยื่นหรือไม่ ตามกำหนดการยื่นอย่างช้าต้องเป็นวันศุกร์ที่ 30 เม.ย. ดังนั้นแม้ว่าวันนี้ยังไม่เคาะแต่ จะชัดเจนอย่างช้าที่สุดวันพฤหัสบดีที่ 29 เม.ย.นี้

ด้านนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ได้ขึนเวทีปราศรัย และระบุว่าขณะนี้ทหารได้นำรถหุ้มเกราะ 2 คันมาจอดที่หน้าธนาคารกรุงเทพสำนักงานใหญ่ ซึ่งรถดังกล่าวเป็นรถที่มีอำนาจการทำลายล้างสูงจึงอยากถามว่าต้องการนำมาปราบปรามประชาชนหรือ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น