วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2553

อัพเดต...แดนเกาหลีทำไมถึงฮอตไม่เลิก

วันศุกร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ.2553 20:03 น.
Tags :



เชื่อว่าคงมีใครหลายคนเคยได้ยินว่า “เกาหลี” มีดีอะไรใครๆ ถึงได้ไปเที่ยวกัน อย่างแรกที่คิดถึงคงนึกถึงศิลปินดารา ที่เวลานี้กำลังนิยมมากในบ้านเรา จนเกิดกระแส K–POP ขึ้นมา เชื่อว่าอย่างน้อยคนที่เคยไปเที่ยวเกาหลี คงต้องมีที่ที่ไปเกี่ยวกับเพลงหรือละครซีรี่ส์เกาหลีเหมือนกับทริปนี้ แฮปปี้ โคเรีย บายเคทีซีซี จะพาเราลัดฟ้าข้ามน้ำไปยังดินแดนกิมจิกัน เราเริ่ม สตาร์ทกันที่ ร้านมิซารังพิซซ่า ไปทานพิซซ่าและสปาเก็ตตี้ในสไตส์เกาหลีที่แสนอร่อย ซึ่งมีผู้จัดการร้านอย่างคุณพ่อของ เซีย จุนซู หนึ่งในสมาชิกของวงดงบังชินกิ

ภายในร้านตกแต่งไปด้วยภาพ จุนซู และเพื่อนสามชิกในวง ซึ่งก่อนทางเข้าร้าน... ตามฝาผนังเต็มด้วยลายเซ็นของแฟนคลับที่แวะมาที่ร้าน แล้วเขียนข้อความถึง จุนซู เอาไว้เต็มไปหมด วันนั้นเราก็โชคดีได้เจอกับคุณพ่อของ จุนซู ด้วย ที่เดินมาทักทายลูกค้าตามโต๊ะ พร้อมกับให้ถ่ายรูปคู่ แจกลายเซ็น กับแฟนคลับที่มีอุดหนุนทั้งชาติเกาหลี ไทย และญี่ปุ่นจากนั้นเดินทางเข้าสู่กรุงโซล เมืองหลวงที่เป็นศูนย์รวมทุกอย่างของประเทศเกาหลี เพื่อมุ่งหน้าไปที่ โซลทาวเวอร์ ซึ่งเป็นหอคอยสัญลักษณ์ของกรุงโซลเลยก็ว่าได้

ก่อนจะขึ้นหอคอย ได้ไปชม พิพิธภัณฑ์เท็ดดี้ แบร์ ซึ่งได้เจอกับเหล่าตุ๊กตาหมีแสนน่ารักที่มาแสดงให้เห็นประวัติความเป็นมาของการก่อกำเนิดของชนชาติ และบรรพบุรุษของคนเกาหลีว่ามีความเป็นมาอย่างไรบ้าง อีกทั้งยังได้สัมผัสหมีเท็ดดี้แบร์น่ารักๆ จากทั่วโลกที่มีมานานมากกว่า 100 ปี โดยแต่ละมุมจะจัดทำเป็นเรื่องราวบอกความเป็นมาตั้งแต่ในอดีต จนถึงปัจจุบัน รวมทั้งฉากของการละเล่น พีธีการ และการแสดงต่างๆ แล้วก็ขึ้นลิฟท์ไปสู่จุดชมวิวของหอคอยโซลทาวเวอร์ ซึ่งได้ชมทัศนียภาพอันสวยงามรอบๆ กรุงโซล และที่สำคัญที่นี้มีจุดไว้ให้คู่รักหนุ่มสาวนำกุญแจมาคล้องกันไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าจะรักกันตลอดไปซึ่งตอนนี้แถบจะหาที่ว่างไม่ได้แล้ว เพราะมีคู่รักมาคล้องกุญแจแน่นขนัดเชียวล่ะต่อมากันที่ย่านฮงอิก เพื่อชมบ้านสี่ฤดู หรือ Yoon’s Colour House ออฟฟิศของผู้กำกับ 4 ซีรี่ส์ ตั้งแต่ Winter Love Song, Autumn in My Heart, Summer Scent และ Spring Waltz บ้านหลังนี้ได้รวมเอาฉากเด็ดที่ ประทับใจแฟนๆ มารวมไว้ด้วยกัน

มุมที่ได้รับความนิยมสุดเห็นจะเป็นฉากแสนโรแมนติก ตอนที่ มินวู พระเอกของเรื่อง Summer Scent บรรจงประดับดอกกุหลาบสีเหลืองไว้จนเต็มเพดาน เพื่อ เซอร์ไพรส์ เฮวอน นางเอกของเรื่องจากนั้นไปช้อปปิ้งต่อย่านสินค้าวัยรุ่นราคาถูก ที่บริเวณถนน มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา ซึ่งอยู่ในย่านถนนชินชน คือบริเวณที่ตั้งของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั้งสาม ได้แก่ มหาวิทยาลัยยอนเซ มหาวิทยาลัยสตรีอีฮวา และมหาวิทยาลัยโซกัง ซึ่งถนนสายนี้เรียกว่า เป็นถนนสายแฟชั่น
ของเกาหลี เพราะมีร้านค้ามากมายไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านอาหาร ร้านขนม ร้านเสริมสวย ร้านเสื้อผ้า เครื่องประดับและสินค้าแฟชั่นอื่นๆ สามารถซื้อสินค้าต่างๆ ได้ในราคาถูก ในราคานักศึกษา ปิดท้ายกับการเที่ยวเกาหลีของวันแรกด้วยการไปเยี่ยมชมการถ่ายทอดรายการสดๆ ของรายการเพลงชื่อดังของเกาหลี M Net Coutdowm ได้ไปเห็นทำงานเบื้องหลังของเหล่ามืออาชีพประเทศเกาหลีกันแบบใกล้ชิดสุดๆ แล้วก็พาเข้าที่พัก ณ Konjiam Resort

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น