วันอังคารที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2553

สั่งตร.เด็ดขาดห้ามม็อบปิดถนน


“ปทีป”สั่งตำรวจต้องเด็ดขาดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ห้ามม็อบปิดถนน ไฟเขียวตำรวจใช้ทุกมาตรการระงับ ใช้กม.เคร่งครัด

วันนี้ (27 เม.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.)ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ผอ.ศปก.ตร.) มี วิทยุในราชการตร. ด่วนที่สุด ที่ 0007.33(นผ.)/668 ลงวันที่ 27 เมษายน จาก ศปก.ตร. ถึง ผบช.น. ผบช.ก. ผบช.ภ.1-9 ผบช.ส. ผบช.ศชต. และ ผบช.ตชด. ที่เป็นผู้รับปฏิบัติ โดยมี ผอ.ศอฉ รองผบ.ตร. และที่ปรึกษา(สบ10) ด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรม(ปป.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ(มก.) และ ผู้ช่วยผบ.ตร.ปป. และผู้ช่วบผบ.ตร.มก. ร่วมรับทราบ

วิทยุดังกล่าว ระบุว่า สืบเนื่องจากที่กลุ่มมวลชนได้ยกระดับ พร้อมขยายพื้นที่ในการปฏิบัติออกไปยังพื้นที่ต่างจังหวัด ด้วยการปิดกั้นการจราจรในเส้นทางซึ่งเป็นเส้นทางหลักในการเดินทาง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรไปมาของประชาชนโดยทั่วไป เพื่อเป็นการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น จึงให้ดำเนินการดังนี้

1. สั่งการให้ ผบก.ในสังกัดและผบก.ภ.จว.ทุกจังหวัด โดยประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด ดำเนินการตามมาตรการทั้งปวงเพื่อป้องกัน ระงับ ยับยั้ง และคลี่คลายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วตลอดจนให้มีการดำเนินการบังคับ ใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด หากพื้นที่ใดยังคงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์และไม่สามารถคลี่คลายสถานการณ์ได้ จะต้องรับรายงานข้อเท็จจริงให้ ศปก.ตร.ทราบโดยด่วนที่สุด เพื่อที่ตร.จะได้พิจารณาเหตุผลและความจำเป็น และข้อบกพร่องของแต่ละหน่วย

2.ในกรณีของหน่วยที่จะต้องสั่ง กำลังเข้าไปสนับสนุนการปฏิบัติในพื้นที่ กทม.และถูกการปิดกั้นของมวลชนไม่ให้เดินทางให้ถือเป็นภารกิจที่สำคัญของทุก หน่วยที่จะต้องใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการที่จะทำให้กำลังพล สามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติภารกิจให้ได้ เพราะมิฉะนั้นจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อภารกิจภาพรวมของ ตร. ที่ได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่ หากไม่สามารถ ดำเนินการจะต้องรีบรายงาน ศปก.ตร. ทราบเช่นเดียวกับข้อ 1 จึงแจ้งมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด ” พล.ต.อ.ปทีป สั่งการ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น