วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

แฉ!รถใต้ดินพัง4สถานีแถมเจอระเบิด

ระเบิดในสถานีคลองเตยและศูนย์ฯสิริกิติ์ ขณะที่บีทีเอสประกาศหยุดให้บริการ21 พ.ค. ต่อเนื่องไปอีก 1 วัน

วันนี้ (20 พ.ค.) นายรณชิต แย้มสอาด รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า จากเหตุก่อจลาจลในพื้นที่กรุงเทพฯ รฟม.ได้การตรวจสอบความเสียหายของระบบรถไฟฟ้าใต้ดิน (เอ็มอาร์ที) พบว่าได้รับความเสียหายจำนวน 4 สถานี คือ สถานีคลองเตย สถานีศูนย์ประชุมสิริกิติ์ สถานีหัวลำโพงและสถานีสามย่าน โดยสถานีคลองเตยและศูนย์สิริกิติ์ ได้รับความเสียหายมาก เนื่องจากมีการจุดไฟเผาทางลงสถานีและขว้างระเบิดลงไปภายในสถานี บันไดเลื่อน กล้องซีซีทีวีและอุปกรณ์หลายรายการได้รับความเสียหาย ซึ่งได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบพบระเบิดปิงปอง ระเบิดมือและระเบิดที่ทำจากท่อพีวีซี อย่างไรก็ตามความเสียหายที่พบจะอยู่เพียงแค่ชั้นจำหน่ายตั๋วเท่านั้น ไม่ลุกลามถึงชั้นชานชาลา

นายรณชิต กล่าวต่อว่า ทาง รฟม. จะร่วมกับบริษัทรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีเอ็มซีแอลผู้รับสัมปทาน ตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียดทั้ง 18 สถานี รวมทั้งเตรียมการซ่อมแซมฟื้นฟูสถานีที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งคงจะใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง โดยจะไม่เปิดให้บริการจนกว่าจะมีการตรวจสอบระบบภายในของรถไฟฟ้าจนเกิดความมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งต้องติดตามสถานการณ์บ้านเมืองอย่างใกล้ชิดต่อไป

บีทีเอสหยุดให้บริการต่อเนื่องอีก 1 วัน

ด้าน ดร.อาณัติ อาภาภิรม กรรมการ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าหลังจากที่เหตุการณ์ต่างๆ บริเวณแยกราชประสงค์และใกล้เคียงได้คลี่คลายไปมากแล้ว แต่บริษัทฯ ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเข้าพื้นที่ในระบบรถไฟฟ้าเพื่อสำรวจสภาพความเรียบร้อยบนสถานีรถไฟฟ้าและทางวิ่งรถไฟฟ้าซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้เพื่อให้มีความปลอดภัยและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดให้บริการ อีกทั้งยังมีประกาศห้ามบุคคลออกนอกเคหสถานในยามวิกาล บริษัทฯ จึงได้มีการหารือร่วมกันกับกรุงเทพมหานคร เห็นสมควรหยุดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ต่อเนื่องอีก 1 วัน คือ วันศุกร์ที่ 21 พ.ค. ตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และ สายสีลม

สำหรับการเดินรถในวันเสาร์ บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว หรือสอบถามได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส โทร. 0 2617 6000 และ 0 2617 7300 ต่อ 1834 - 1844 หรือ www.bts.co.th และ http://twitter.com/BTS_SkyTrain

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น