วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

ปัดไม่รู้ “เสธ.แดง” มีเอี่ยวระเบิดหรือไม่


“ณัฐวุฒิ” ปัดไม่ทราบ “เสธ.แดง” เกี่ยวข้องระเบิดที่บริเวณแยกศาลาแดงหรือไม่

วันนี้ (8 พ.ค.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวถึง เหตุการณ์ยิง และระเบิดที่บริเวณแยกศาลาแดง ว่า มีผู้พบเห็น พล.ต.ขัตติยะ ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ พล.ต.ขัตติยะ จะเกี่ยวข้องอย่างไรตนไม่ทราบ แต่การเคลื่อนไหวของ พล.ต.ขัตติยะ เขาก็เคลื่อนไหวของเขาเองอยู่แล้ว ซึ่งลักษณะ และการพูดจาของ พล.ต.ขัตติยะ ก็ออกแนวโลดโผนดุดันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้สามารถอธิบายด้วยหลักฐานได้อยู่แล้ว จะมาตั้งเพียงข้อสังเกตไม่ได้ และตนไม่คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นกลุ่มก่อการร้ายอย่าที่รัฐบาลกล่าวหา แต่คิดว่าน่าจะเป็นกองกำลังทหารที่ไม่พอใจกองทัพ และรัฐบาล ทำให้ออกมาก่อเหตุอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ในวันที่ 10 เม.ย. และ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้ไม่รู้ใครเป็นใคร นายอภิสิทธิ์ มีหน้าที่ติดตามจับกุมมาดำเนินคดี รัฐบาลต้องจับกุมคนทำ ไม่ใช่ปล่อยเกิดเหตุแล้วมากล่าวหากันในปลายทาง ถ้าทำไม่ได้จะปล่อยให้เกิดเหตุ และมากล่าวหารายวันอย่างนี้หรือ อยากถามกลับว่า ศอฉ.กับรัฐบาลจะรับผิดชอบเรื่องนี้อย่างไร ที่ขณะนี้ปล่อยให้มีเหตุการณ์รายวันกลับไม่สามารถจับใครได้เลย

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะให้ความร่วมมือรัฐบาลในการนำถุงดำออกจากกล้องวงจรปิดในในพื้นที่ เพื่อระวังผู้ก่อเหตุหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่เป็นปัญหา แต่ตนไม่เชื่อว่ากล้องวงจรปิดจะสามารถช่วยอะไรได้ เพราะเมื่อเกิดเหตุกล้องก็มักจะเสีย อย่างกรณียิง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ก็มีกล้องอยู่ทนโท่ แต่กลับอกว่าเสียใช้การไม่ได้ กลไกรัฐหย่อนยานเกินกว่าจะจัดการสถานการณ์แบบนี้ ไม่ได้อยู่ที่ถุงดำครอบวงจรปิด หรือใครอยู่ตรงไหน แต่อยู่ที่คนรับผิดชอบบ้านเมือง

ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะได้ข้อสรุปเรื่องการปรองดองหรือไม่ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ในวันนี้จะมีการประชุมหารืออีกครั้ง ซึ่งมีหลายเรื่องที่เราต้องคุยกัน โดยตอนนี้ไม่ต้องการให้พูดเรื่องระยะเวลาที่จะได้ข้อสรุป แต่ยืนยันว่า จะดำเนินการให้เสร็จในเวลาไม่ช้า.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น