วันจันทร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

วิธีเลือกทำสีผมจากสีผิว

ใครที่กำลังอยากทำสีผมให้ดูดียิ่งขึ้น วันนี้มีเทคนิคการเลือกสีผมจากสีผิวเพื่อให้ดูเข้ากันยิ่งขึ้นมาบอก....

- ผิวขาวอมชมพู ผิวสีนี้ดูมีสุขภาพดี สีผมที่เหมาะกับ คือ เฉดสีบลอนด์ ควรเลือกสีบลอนด์ประกายหม่น หรือโทนน้ำตาลทอง และทองแดงประกายน้ำตาล แล้วเสริมด้วยการทำไฮไลต์โทนอ่อนกว่าหนึ่งระดับเพื่อช่วยให้ผิวดูไม่ซีดเกินไป

- ผิวขาวอมเหลือง สีผิวนี้ทำให้ใบหน้าดูซีดเซียว จึงควรเลือกทำสีผมโทนสีแดง เช่น ประกายม่วงเหลือบแดง น้ำตาลแดงประกายม่วง หรือแดงเข้มประกายแดง

- ผิวสองสีหรือสีน้ำผึ้ง เหมาะกับผมโทนสีทอง เช่น สีส้ม น้ำตาลทองเคลือบประกายทอง สีน้ำตาลอ่อนไปจนถึงสีเนื้อ หรือทำไฮไลต์สีน้ำตาลอ่อนไล่ระดับ เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูสว่างขึ้น

- ผิวสีแทน ผิวคล้ำหรือผิวสีเข้ม เหมาะกับผมสีน้ำตาลแก่ น้ำตาลช็อกโกแลต สีมอคค่า และควรเพิ่มประกายทองแดง หรือเพิ่มมิติด้วยไฮไลต์ไล่ระดับ เพื่อขับให้สีผิวดูไม่คล้ำจนเกินไป รู้อย่างนี้แล้ว ลองเลือกเฉดสีให้เหมาะกับตัวเองเพื่อดูดียิ่งขึ้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น