วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อดีตเหยื่อฆ่าหมู่ฟิลิปปินส์ชนะเลือกตั้ง

อดีตเหยื่อในเหตุการณ์สังหารหมู่ 57 ศพในฟิลิปปินส์ ได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

15 พ.ค. 53 : นายเอสมาเอล “โตโต” มันกูดาดาตู รองนายกเทศมนตรีของเมืองบูลวนในฟิลิปปินส์ ซึ่งภรรยา ลูกสาว 2 คน และญาติของเขาอีก 4 คน ที่อยู่ในกลุ่มของผู้ที่ถูกสังหารหมู่ทางการเมือง 57 ศพเมื่อปีที่แล้ว ถูกประกาศให้เป็นผู้ชนะในการเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเมื่อวานนี้ โดยคณะกรรมการจัดการเลือกตั้งประกาศว่า นายมันกูดาดาตูได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดมากินดาเนา เหนือคู่แข่ง 2 คนที่มีความสัมพันธ์กับนายอันดัล อัมปาตวน ซีเนียร์ ผู้นำตระกูลอัมปาตวนที่ปกครองจังหวัดแห่งนี้มาเกือบ 10 ปี

กลุ่มผู้สนับสนุนต่างส่งเสียงเชียร์นายมันกูดาดาตูที่อาคารรัฐบาลในเมืองชาริฟฟ์ อาควก ในจังหวัดมากินดาเนา นายมันกูดาดาตูกล่าวว่า คนร้ายที่ก่อเหตุสังหารหมู่เมื่อปีที่แล้วยังคงต้องรับผิดชอบต่อเหตุการณ์โหดเหี้ยมดังกล่าว

รายงานข่าวระบุว่า นายมันกูดาดาตู ซึ่งได้รับการคุ้มกันจากทหารและตำรวจพร้อมอาวุธหนักอย่างแน่นหนา ขณะเดินทางทั้งไปและกลับจากสำนักงานการเลือกตั้งท้องถิ่น ถนนเข้าสู่การเลือกตั้งของนายมันกูดาดาตู เริ่มต้นขึ้นในวันที่เกิดเหตุสังหารหมู่เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว เมื่อภรรยาและญาติ ๆ ของเขาถูกสังหารพร้อมกับผู้สื่อข่าว 30 คน และพลเรือนอื่น ๆ อีกกว่า 20 คน ขณะเดินทางไปยื่นใบสมัครลงเลือกตั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น