วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เจมมา อาร์เทอร์ตัน : เจ้าหญิงลึกลับ

สร้างชื่อไว้ก่อนหน้านี้ ในฐานะสาวบอนด์กับภาพยนตร์ดังเจมส์ บอนด์ 007 ตอนพยัคฆ์ร้ายทวงแค้นระห่ำโลกสำหรับ เจมมา อาร์เทอร์ตัน และต่อมาเธอก็ร่วมแสดงในหนังฟอร์มยักษ์เรื่อง สงครามมหาเทพประจัญบาน ล่าสุด เธอกำลังจะมีผลงานเข้าฉายบ้านเราเรื่อง ปรินซ์ ออฟ เปอร์เซีย : เดอะ แซนด์ส ออฟ ไทม์ หรือชื่อไทยว่า เจ้าชายแห่งเปอร์เซีย ตอนมหาสงครามทะเลทรายแห่งกาลเวลา ประกบพระเอกสุดฮอต เจค จิลเลนฮาล

สาวอาร์เทอร์ตัน หรือเจมมา คริสติน่า อาร์เทอร์ตัน ลืมตาดูโลกเมื่อ 12 มกราคม ปี 2529 ที่เมืองเคนต์ ในอังกฤษ ตอนเกิดมามีนิ้วมือข้างละ 6 นิ้ว และหูที่พับกลับ แต่ได้รับการผ่าตัดจนหายขาด และเติบโตเป็นสาวสวยที่สมบูรณ์แบบอย่างในทุกวันนี้ เธอเรียนจบมัธยมที่เกรฟเซนต์ แกรมมาร์ สคูล ฟอร์ เกิร์ลส์ ก่อนจะเข้าเรียนทางด้านการแสดงที่มิสกิน เธียเตอร์ ซึ่งเป็นคณะหนึ่งของนอร์ท เวสต์ เคนต์ คอลเลจ

อาร์เทอร์ตัน เข้าสู่การแสดงครั้งแรก โดยรับบทโรซาลีน ในละครเวทีเรื่อง เลิฟ’ส เลเบอร์’ส ลอสต์ ผลงานของวิลเลียม เชคสเปียร์ ที่โกลบ เธียเตอร์ ในกรุงลอนดอน ส่วนงานแสดงเรื่องแรกคือ เซนต์ ทรีเนียน’ส หลังจากแสดงภาพยนตร์ เรื่องแรกเพียงปีเดียว อาร์เทอร์ตันเข้าชิงดำกับสาว ๆ อีกราว 1,500 คน เพื่อมารับบทเด่นเป็นสาวบอนด์ ประกบแดเนียล เครก หนุ่มบอนด์คนปัจจุบัน ซึ่งเครกพูดถึงนางเอกสาวคนนี้ว่า เจมมาเป็นนักแสดงที่เก่งมาก และเชื่อว่า เธอจะไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ในเรื่องของการแสดง นอกจากนั้น เธอยังขึ้นปกนิตยสารเอ็มไพร์ ในฐานะดาราหน้าใหม่มาแรงแห่งปี ค.ศ.2010

สำหรับเรื่องเจ้าชายแห่งเปอร์เซีย ตอนมหาสงครามทะเลทรายแห่งกาลเวลา เป็นมหากาพย์แอ๊คชั่น-ผจญภัยในดินแดนลี้ลับแห่งเปอร์เซีย เมื่อเจ้าชาย ที่รับบทโดยเจค จิลเลนฮาล ต้องร่วมมือกับเจ้าหญิงผู้ลึกลับ ที่รับบทโดยเจมมา อาร์เทอร์ตัน อย่างไม่เต็มใจ โดยที่เขาและเธอต้องผจญภัยไปด้วยกัน พร้อมทั้งต่อสู้กับอำนาจมืดอันชั่วร้ายทั้งหลาย เพื่อปกป้อง กรีซโบราณ ที่สามารถปลดปล่อยพลังของ “ทรายแห่งกาลเวลา” เครื่องมือของเทพเจ้าที่สามารถย้อนเวลากลับได้ตามต้องการ และทำให้ผู้ที่ครอบครองมีความเป็นอมตะและมีอำนาจ สูงสุดที่จะครอบครองโลก ติดตาม เจ้าชายแห่งเปอร์เซีย ตอนมหาสงครามทะเลทรายแห่งกาลเวลา ที่มีกำหนดเข้าฉาย 10 มิ.ย.นี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น