วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

“ก่อแก้ว”เย้ย รบ.ตัดน้ำไฟ นปช.ไม่ได้


เหตุต่อท่อน้ำจากประปานครหลวง และปั่นไฟใช้เอง ลั่นแกนนำยังเป็นเอกภาพ ติดคุกต้องติดด้วยกัน

วันนี้ (12 พ.ค.) นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. กล่าวว่า สำหรับกรณีที่มีการข่มขู่ตัดน้ำตัดไฟยืนยันทำไม่ได้ เพราะไฟฟ้าเรามาจากเครื่องปั่นไฟที่เราเติมน้ำมันเอง ถ้าท่านมายึดไฟฟ้าของ นปช. เราจะต่อจากไฟฟ้าของหลวงแทน ส่วนเรื่องน้ำเราต่อมาจากท่อจ่ายน้ำดับเพลิง ซึ่งเป็นน้ำที่มาจากท่อน้ำหลัก หรือท่อเมนด์ ซึ่งเป็นท่อจ่ายน้ำหลักให้กับสถานที่สำคัญในบริเวณนี้ โดยเฉพาะสถานฑูต ดังนั้น ไม่มีทางที่รัฐบาลจะดำเนินการได้ เพราะจะส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วนเรื่องน้ำพวกตนไม่ได้ใช้ฟรี โดยการประปานครหลวงได้เรียกเก็บมาแล้ว 6 แสนบาท เฉพาะในส่วนของการชุมนุมที่ราชดำเนิน โดยคิดในราคายูนิตละ 17 บาท ซึ่งแพงเกินไป เพราะเป็นราคาสำหรับการใช้น้ำในภาคธุรกิจ

นายก่อแก้ว กล่าวว่า วันนี้มีข่าวลือเรื่องของตน และเรื่องของ นายวีระ มุสิกพงษ์ ประธาน นปช.ว่า จะไปมอบตัวที่กองปราบ ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ถ้าวันนี้นายวีระ ไม่ติดภารกิจอะไรจะมาร้องเพลงให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ฟัง สำหรับเรื่องความแตกแยกในแกนนำ นปช.อยากบอกว่า แกนนำ นปช.มีมากกว่า 20 คน โดยเวลาการหารือเรื่องสำคัญก็มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเต็มที่ มีความเท่าเทียมกัน ติดคุกก็ต้องติดด้วยกัน

“ไม่แปลกที่ที่ประชุมแกนนำ นปช.จะมีมุมมองที่แตกต่างกันตามหลักประชาธิปไตย แต่เป็นความแตกต่างทางความคิด ไม่ใช่ความแตกแยกในแกนนำ นปช. ทั้งนี้ ถ้าที่ประชุมมีมติออกไปก็ถือว่าเป็นที่สิ้นสุด และยอมรับกันและกัน แกนนำ นปช.จะไม่มีอำนาจในการทำนอกเหนือจากสิ่งที่ประชุมแกนนำ นปช.มีมติไปแล้วไม่ได้ ดังนั้น ใครก็ตามที่ปล่อยข่าวลือ ขอให้ยุติการกระทำด้วย” นายก่อแก้ว กล่าว

นายก่อแก้ว กล่าวว่า การที่นายอภิสิทธิ์ บอกว่า ต้องจบการชุมนุมภายในวันที่ 12 พ.ค. ถือว่าเป็นการพูดที่ใช้ไม่ได้ เพราะนายกฯ เรียกร้องให้ นปช.ปรองดอง เราก็ปรองดอง แต่ในระหว่างการเจรจา เพื่อกระบวนการปรองดอง ไม่ควรออกมาพูดแบบนี้ เพราะเป็นการทำลายบรรยากาศการปรองดอง ไม่มีประโยชน์ต่อสังคม ทั้งนี้ เชื่อว่านายกฯ ไม่สามารถทำอะไรคนเสื้อแดงได้ เพราะกองทัพไม่รับคำสั่งในการสลายการชุมนุม

“การประชุม ศอฉ.ครั้งล่าสุดพบว่า ไม่มีผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพเข้าประชุม ซึ่งแสดงให้เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่สามารถสั่งการอะไรได้ ดังนั้น ทางที่ดีนายสุเทพ ควรทำให้ตามเงื่อนไขของเราในการไปมอบตัวในฐานะผู้ต้องหา และเราก็จะกลับบ้านไปเตรียมตัว เพื่อการเลือกตั้งต่อไป” นายก่อแก้ว กล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น