วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พลังเงียบเชื่อยังไม่สายคนไทยกลับมารักกัน

วันนี้(22 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิจัยความสุขชุมชน มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัย "เอแบคเรียลไทม์โพล" สำรวจเรื่อง 10 คำถามที่คนไทยกลุ่มพลังเงียบตอบ จากประชาชนผู้ที่พักอาศัยอยู่ใน 17 จังหวัดของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,185 ครัวเรือน สรุปว่า คนจำนวน 94.4 % ได้เห็นภาพเหตุการณ์ความเสียหายจากการชุมนุมครั้งที่ผ่านมานี้หรือไม่, ขณะที่ 97.8 รู้สึกสงสารคนที่หาเช้ากินค่ำต้องตกงานเพราะเหตุการณ์ชุมนุมครั้งที่ผ่านมา, ส่วนอีก 96.4% รู้สึกเจ็บปวดค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ถ้าตนเองหรือญาติพี่น้องต้องลำบากหรือสูญเสียเพราะเหตุการณ์ชุมนุม และ 83.2% รู้สึกว่าตนเองจะเสียหายไปด้วย ถ้าประเทศชาติเสียหาย

พลังเงียบ 95.9% ต้องการเห็นการจับมือกันโดยใช้โอกาสวันวิสาขบูชาเป็นวันคืนความสงบสุขที่สมบูรณ์ให้กับสังคมไทย โดยคนไทยทุกกลุ่มทุกสีหันหน้าจับมือร่วมกันพัฒนาฟื้นฟูประเทศชาติ, ส่วน 96.6% รู้สึกเสียใจค่อนข้างมากถึงมากที่สุดที่คนไทยไม่รักกัน และอีก 91.1% เห็นว่ายังไม่สายเกินไปที่คนไทยจะหันหน้ามารักกัน

ผู้ทำแบบสอบถาม 72.4% ยังค่อนข้างเชื่อมั่นถึงเชื่อมั่นมากที่สุด ในกระบวนการยุติธรรมของประเทศในการคลี่คลายวิกฤตการณ์ต่างๆ, อีก 74.5% ค่อนข้างเห็นด้วยถึงเห็นด้วยมากที่สุดต่อแนวทางปรองดอง 5 ข้อที่นายกรัฐมนตรีเสนอ และ 80.7% ค่อนข้างเชื่อมั่นถึงเชื่อมั่นมากที่สุดต่อการปกครองระบอบประชาธิปไตย ว่าจะเป็นหนทางแก้ปัญหาต่าง ๆ ของประเทศได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น