วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สิงห์อมควัน ต้องการสวย


แหม สาวๆ หลายๆ คนที่เป็นสิงห์อมควันเคยบอกกับผู้เขียนว่า ฉันสวยอยู่แล้วย่ะ ไม่ต้องมาแนะนำเทคนิคอะไรมากมายหรอก ซะงั้น เรารึอุตส่าหวังดี แต่เอาเถอะ ในเมื่อตัวมั่นใจว่าสวยพอที่จะทำให้หนุ่มๆ หลงไหลได้ ก็ยอมเค้าซักหน่อย ซึ่งในความเป็นจริง หล่อนก็เริ่ดมากจริงๆ นั่นแหละ


แต่โดยทั่วไปแล้ว สาวๆ ที่เป็นสิงห์อมควันนั้น ส่วนใหญ่หากไม่มั่นใจพอล่ะก็ อาจต้องทำตามเคล็ดลับดังต่อไปนี้ เพื่อให้ตัวเอง Update สุขภาพกันหน่อย เดี๋ยวจะเดี้ยงไปก่อนได้เจอเนื้อคู่ซะก่อน


ส่วนใหญ่แล้วพวกสิงห์อมควันนั้น ร่างกายมักจะขาดน้ำ เนื่องจากสารนิโคติน และอะไรต่อมิอะไรอีกมากมาย ประดาประดังเข้าไปในร่างกายโดยตรงและไม่อ้อมไปทางไหน คือแบบรับเข้ามาเต็มๆ เพียวๆ สังเกตุได้ง่ายๆ ว่า นิ้วมือ นิ้วเท้า ริมฝีปาก มักแห้งแตกก่อนหน้าหนาวทุกทีไป ดังนั้น จึงจำเป็นมีการเสริมน้ำกันเสียหน่อย แต่หากบอกว่าจะให้ทานน้ำเปล่าเยอะๆ ก็ใช่เรื่อง เคล็ดลับอยู่ที่ว่า น้ำ หาง่าย แล้วก็เสียไปโดยง่าย แต่วิตามิน หาง่ายกว่าแต่เสียออกไปยากกว่า


หลายคนสงสัยว่า พวกอมควันบางคน ทำไมดูดีจัง ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นคนสูบจัด เพราะเค้าบำรุงยังไงล่ะ เทคนิคก็คือสิงห์อมควันต้องการวิตามินซีมากเป็นพิเศษนั่นเอง


การที่คุณสูบบุหรี่มากๆ นั้นทำให้วิตามินซีลดลง บุหรี่เพียง 1 มวน สามารถทำลายวิตามินซีในร่างกายเราได้ถึง 25 มิลลิกรัม เลยทีเดียว ซึ่งปกติแล้วเราทานวิตามินซีต่อวันไม่มากเป็นกรัมๆ ด้วยซ้ำ ลองคิดดูว่าถ้าวันหนึ่งๆ คุณสูบบุหรี่ 10 มวนหรือ 20 มวนวิตามินซีจะถูกทำลายไปกี่ร้อยมิลลิกรัม ผลกระทบต่อการขาดวิตามินพวกนี้มีหลายปัจจัย ด้านที่ดูน่าจะรุนแรงสุดก็คือการสูบบุหรี่ที่ทำให้วิตามินต่างๆ ในร่างกายถูกทำลายลงโดยสิ้นเชิง และมีผลกระทบมากกว่าการเสียเหงื่อเป็นพันๆ เท่า


หากคุณยังไม่สามารถเลิกบุหรี่ได้ก็ควรรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินซี เพื่อให้ร่างกายได้วิตามินซีอย่างพอเพียง ผักสดๆ ผลไม้สดๆ ล้วนเป็นแหล่งวิตามินซีที่ดีเยี่ยม มะเขือเทศ สตรอเบอรี่ มะนาว ส้ม พริกหยวก ผักกะหล่ำปลี ฯลฯ เหล่านี้ควรรับประทานสดๆ จะเกิดผลดีต่อสุขภาพแน่นอน


ทั้งนี้ การดื่มน้ำมะนาว กินสตรอเบอรี่ มะเขือเทศ เป็นประจำไม่เพียงแต่จะได้วิตามินซีเท่านั้น ผักผลไม้จำพวกนี้ยังมีประโยชน์ มีสรรพคุณเป็นยาแก้ปวดได้อีกด้วย วิตามินซีมีประโยชน์มากมายมหาศาล คนเราเมื่อปวดหัว ปวดฟัน ตัวร้อนเป็นไข้ เป็นหวัด มักต้องการซื้อหายาจากร้านขายยามารับประทานเองโดยไม่ต้องไปพบแพทย์ เพราะการรับประทานยาแอสไพรินเพียง 1-2 วันก็สามารถหายจากโรคที่เป็นได้แล้ว แต่การใช้ยาแอสไพรินบ่อยๆ ครั้งหรือใช้ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ นั้น ตัวยาจะไปต้านทานการดูดซึมของวิตามินต่างๆ ทำให้วิตามิน โดยเฉพาะวิตามินซีถูกขับไสไล่ส่งออกจากร่างกายของคุณโดยทางปัสสาวะ ฉะนั้นช่วงใดที่คุณต้องใช้ยาแก้ไข้ แก้ปวดต่างๆ แล้วก็ควรเติมวิตามินซีให้กับร่างกายมากเป็นพิเศษ วิตามินซีมีอยู่ในผักสดและผลไม้ทุกชนิด หรือถ้าคุณหมั่นดื่มน้ำมะนาวบ่อยๆ (ไม่ต้องเติมน้ำตาลมาก) รับประทานสตรอเบอรี่และมะเขือเทศสดๆ เป็นประจำ ร่างกายก็จะได้วิตามินซีอย่างพอเพียงแน่นอน โดยผลวิจัยจากหลายๆ สถาบันชี้ให้เห็นว่า วิตามินซี ช่วยบรรเทาอาการหวัด หรือหากใครมีวิตามินซีในร่างกายในอัตราที่เหมาะสม การป่วยเป็นโรคหวัดนั้น ให้ลืมไปได้เลย


แต่การที่คนเรารับประทานวิตามิน ไม่ว่าจะเป็นวิตามินชนิดไหนๆ ก็ตามในปริมาณที่เยอะ ก็อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้เหมือนกัน การรับประทานวิตามินซีมากๆ จะทำให้ฟันเหลือง กระดูกผุกร่อนได้ง่ายด้วยนะ


ดังนั้น สาวๆ นักอม... เอ้ย นักสูบทั้งหลาย ลองหันมาดูแลสุขภาพด้วยการทานผัก ผลไม้สดๆ ที่มีวิตามินซีกันเยอะๆ ดีกว่า บางที การเสียเงินซื้อลิปติกแพงๆ เพื่อกลบเกลื่อนรอยคล้ำบริเวณขอบริมฝีปาก ก็อาจไม่ดีเท่าการรับประทานผักผลไม้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น