วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

'เสธ.แดง'โผล่ ม็อบวุ่น รื้อไม่รื้อบังเกอร์

"พล.ต.ขัยติยะ สวัสดิพล"โผล่แยกศาลาแดงสั่งห้ามการ์ดนปช.ถอนแนวบังเกอร์ออกเด็ดขาด หวั่นเป็นเป้าให้ถูกเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม ด้าน"จตุพร"ย้ำชัดเสธคันดังไม่เกี่ยวข้องกับ นปช.วอนผู้ชุมนุมฟังมติของแกนนำเท่านั้น...

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ที่บริเวณแยกศาลาแดงได้เกิดความวุ่นวายขึ้น เมื่อ พล.ต.ขัยติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้เดินทางไปที่บริเวณดังกล่าวและสั่งไม่ให้การ์ดนำแนวบังเกอร์ออกเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าหากรื้อแนวบังเกอร์ออกแล้ว จะส่งผลให้บริเวณดังกล่าวเกิดความไม่ปลอดภัย และอาจจะทำให้ฝ่ายทหารเข้ามาสลายการชุมนุมได้ จนทำให้บริเวณดังกล่าวเกิดความวุ่นวาย เนื่องจากการ์ด นปช. เกิดความสับสน และยังไม่เข้ารื้อถอน เพราะเสธ.แดง ยืนยันว่า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ไม่จำเป็นต้องใช้เส้นทางนี้ เพราะขนย้ายผู้ป่วยออกไปหมดแล้ว ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่ได้มีการรื้อบังเกอร์เพื่อเปิดเส้นทางเข้า-ออก แต่อย่างใด

ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ แกนนำ นปช.ได้แถลงขอโทษทุกฝ่ายกรณีที่ นายพายัพ ปั้นเกตุ แกนนำ นปช.นำมวลชนคนเสื้อแดงบุกเข้าไปภายในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา แต่เชื่อว่ากรณีดังกล่าวเป็นกับดักของทางรัฐบาลที่ล่อให้คนเสื้อแดงบุกเข้าไปในโรงพยาบาล นอกจากนี้ รัฐบาลได้สร้างกระแสสังคมกดดันกลุ่มคนเสื้อแดงให้ถูกมองในแง่ร้ายจากกรณีย้ายผู้ป่วย หลังจากที่ภาพข่าวได้ถูกออกไปสู่สายตาประชาชน และกลุ่มนปช.ยังยืนยันที่จะเดินหน้าเจรจาเพื่อชี้แจงกับทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

นายจตุพร กล่าวต่อไปว่า ส่วนการที่ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ออกมาแถลงข่าวถึงการจับกุมมือยิงอาร์พีจีที่กระทรวงกลาโหมว่า เป็นคนสนิทของแกนนำคนเสื้อแดงพัทยาโดยรับสารภาพเป้าหมายที่แท้จริงคือวัดพระแก้วนั้น ถือเป็นการสร้างแรงกดันในสังคมอีกระลอกหนึ่ง โดยได้ประสานไปยังนางจุรีพร สินธุภัย ภรรยาของผู้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นมือระเบิดอาร์พีจี แกนนำแดงพัทยา ก็ได้ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับหมายเรียกหรือหมายจับแต่อย่างใด

ทั้งนี้ นายจตุพร ยังได้กล่าวถึงกรณีที่ เสธ.แดง สั่งห้ามไม่ให้การ์ด นปช.นำแนวบังเกอร์ออกจากบริเวณแยกศาลาแดงนั้น ขอยืนยันว่า ให้ผู้ชุมนุมและการ์ดฟังคำสั่งของแกนนำที่อยู่บริเวณแยกศาลาแดงเท่านั้นคือ นายขวัญชัย ไพรพนา นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายพายัพ ปั้นเกตุ และขอยืนยันว่า เสธ.แดง ไม่มีความเกี่ยวข้องกับนปช.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น