วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เสมา1หนักใจแดง ยืดเยื้อ ชี้แพ้-ชนะอยู่กับสื่อ

รมว.ศึกษาธิการ เปิดวันแรงงานเมืองคอน-นำถวายสัตย์ปฏิญาณตน-แรงงานร่วมร้องเพลงกระหึ่ม ระบุหนักใจม็อบแดงยืดยาวถึงเปิดเทอม-ชี้สถานการณ์แพ้หรือชนะนอยู่กับ "สื่อ" ...

เมื่อเวลา 09.30 วันที่ 1 พ.ค. ที่สนามกีฬากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธานเปิดงานวันแรงงานแห่งชาติ โดยมีนายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายพิชัย บุณยเกียรติ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการ ลูกจ้าง จากสถานประกอบการต่าง ๆ กว่า 1,800 คน เข้าร่วมกิจกรรม

ก่อนพิธีเปิดนายธีระ มินทราศักดิ์ ทำการเปิดกรวยถวายเครื่องสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมนำผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดกล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณตนในที่จะจงรัก ภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จากนั้นร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี สดุดีมหาราชา เสียงดังกระหึ่มไปทั่วบริเวณ

นายชินวรณ์ กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของคน นปช.เสื้อแดงว่า ตนรู้สึกหนักใจเหมือนกัน จึงได้เรียกประชุมหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการเพื่อวางแผนและหา มาตรการรับมือ โดยไม่ได้จำกัดอยู่ที่ 41 โรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่และได้รับผลกระทบเท่านั้น เพราะสถานการณ์การชุมนุมอาจจะขยายออกไปกว้างขวางทั้งในกรุงเทพและหลายจังหวัด โดยเฉพาะสถานการณ์ส่อเค้ายาวไปจนถึงช่วงเปิดเทอม ทางกระทรวงศึกษาธิการจำเป็นที่หาแนวทางและมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัย ให้กับนักเรียนให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งตนได้มอบนโยบายให้หน่วยงานทุกระดับในสังกัดไปแล้ว

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า เท่าที่ติดตามข่าวจากสื่อมวลชน ไม่เป็นไปในทิศทางเดียวกันสถานการณ์จึงยุติยาก โดยในประเทศที่เขาเจริญแล้วสื่อจะเป็นองค์กรที่สำคัญที่จะทำให้สถานการณ์ ยุติลงได้ โดยจำนำเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกัน แต่ในเมืองไทยในขณะนี้พบว่าสื่อนำเสนอข่าวไปคนละทิศละทาง บทบรรณาธิการของแต่ละสังกัดก็แสดงความคิดเห็นอย่างหลากลาย ปรากฏการณ์อย่างนี้จะไม่สามารถยุติปัญหาและสถานการณ์ได้ง่าย ๆ แต่หากสื่อนำเสนอข่าวไปในทิศทางเดียวกัน เช่น ไปในทิศทางที่สนับสนุนแนวทางของรัฐบาล คนเสื้อแดงก็จะชุมนุมอยู่ไม่ได้ ในทางตรงข้าหากนำเสนอข่าวไปในทิศทางที่สนับสนุนแนวทางของคนเสื้อแดงรัฐบาลก็ อยู่ไม่ได้เช่นกัน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น