วันอาทิตย์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

นปช.แถลงเสียใจบุกรพ.น้อมรับคำประณามจากทุกฝ่าย

ณัฐวุฒิ แถลง รู้สึกเสียใจที่กลุ่มนปช.บุกโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมยอมรับการประณามจากทุกฝ่าย เร่งเคลียร์พื้นที่เปิด เปิดทางเข้า รพ.จุฬา ทางฝั่งราชดำริ โต้รัฐบาลอย่านำเหตุการณ์นี้กลบเกลื่อนข่าวการใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม...

วันที่ 2 พ.ค. 2553 นายณััฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวว่า ทางนปช.รู้สึกเสียใจ และไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้บุกเข้าไปในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ จนเป็นสาเหตุให้ทางโรงพยาบาลเกิดความวุ่นวาย ทั้งนี้พร้อมที่จะรับผิดชอบทุกอย่างและพร้อมยอมรับการประณามจากทุกฝ่าย พร้อมกันนี้ทางกลุ่ม นปช.พร้อมที่จะเปิดทางเข้า รพ.จุฬาลงกรณ์ ทางฝั่งราชดำริเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่จะเดินทางมายังโรงพยาบาล โดยมติของแกนนำในวันนี้คือจะมีการเปิดพื้นที่ถนนตั้งแต่ถนนพระราม 4 จนถึงประตูทางเข้าตึกสก.โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ดูแลรักษาความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม การดำเนินการดังกล่าวกลุ่ม นปช. ขอให้มีการ์ดของกลุ่มคนเสื้อแดง ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า สำหรับพื้นที่การชุมนุมบริเวณหน้าสวนลุมพินีอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ที่ทางกลุ่ม นปช.ยังคงตรึงกำลังและตั้งแนวบังเกอร์ไว้นั้นขณะนี้มติของนปช.ยังไม่มีแนวทางที่จะรื้อถอนออกแต่อย่างใด เนื่องจาก จำเป็นต้องใช้พื้นที่ดังกล่าวคอยสังเกตุการณ์ฝ่ายเจ้าหน้าที่เนื่องจากกลัวว่าจะมีการเข้ามาสลายการชุมนุม ดังนั้นหากว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยอมรับเงื่อนไขของกลุ่ม นปช.ได้กลุ่ม นปช.แดงทั้งแผ่นดิน พร้อมที่จะรับกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนี้ได้ทุกเมื่อ แต่จะไม่มีการยินยอมฝ่ายรัฐบาลไปมากกว่านี้อีกแล้ว

นายณัฐวุฒิ กล่าอีกว่า ส่วนกรณีที่ทางศุนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินออกมาแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาคดียิงระเบิดอาร์พีจีใส่กระทรวงกลาโหม ว่าผู้ต้องสงสัยมีความเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดงนั้น ทางกลุ่มนปช.ขอเตือนไปยัง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ว่า อย่ายัดเยียดข้อกล่าวหาโดยที่ไม่มีหลักฐานชัดเจนเด็ดขาด รวมทั้งควรหยุดให้ข่าวชี้นำประชาชนได้แล้ว หากไม่หยุดพฤติกรรมดังกล่าว กลุ่มนปช.ก็จะเตรียมยื่นเรื่องดำเนินการฟ้องร้องต่อไป นอกจากนี้ ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า อย่าพยายามนำเหตุการณ์ที่กลุ่มนปช.บุกเข้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มาลบภาพเหตุการณ์ความรุนแรงที่รัฐบาลใช้กำลังสลายการชุมนุม เพราะไม่ใช่เรื่องที่จะนำมากลบเกลื่อนความผิดที่เคยกระทำไว้ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น